Translate

 

Chỉ cần có hai bàn tay, sức khoẻ, quyết tâm, các chị sẽ lại tạo dựng cuộc sống mới. Ở đời ngã là chuyện bình thường, đứng dậy được mới khác thường và đáng khâm phục.

Gần đây có một số chị bỏ chồng đi theo bồ trẻ viết thư tâm sự và nhận được toàn những lời lên án. Theo tôi họ không đáng trách, vì là con người ai cũng thích được nâng niu chiều chuộng, chỉ có điều những người phụ nữ này không tỉnh táo và thiếu hiểu biết về cuộc sống xung quanh. Muốn biết chồng có lãng mạn và nồng cháy bằng người tình không, họ nên đặt chồng vào hoàn cảnh của người tình, ví dụ bỏ hết các gánh nặng và mối lo thường ngày về tài chính, công việc, con cái, cùng chồng đi du lịch, thử sống cuộc sống đơn thuần là hưởng thụ, ở một nơi chỉ có hai người.
Hình mang tính chất minh họa

Còn muốn biết người tình có yêu mình không để cùng chung sống, hãy đặt người tình vào vị trí của chồng, thử yêu cầu anh ta có với mình một đứa con, yêu cầu anh ta chăm sóc mình lúc bụng mang dạ chửa, chăm sóc con lúc thơ bé, cùng mình gánh vác sức ép của cuộc sống từ mọi phía. Sau khi làm tất cả việc đó, họ vẫn có thể yêu mình một cách lãng mạn và nồng cháy hơn cả người chồng hiện tại, hãy kết luận họ yêu hơn chồng yêu mình.

Một điều thiếu hiểu biết thứ hai là về sắc đẹp của bản thân, dù có đẹp đến mấy cũng là vẻ đẹp ở tuổi 40 trong một xã hội người ta cho rằng “Trai 30 tuổi đang xoan, gái 30 tuổi đã toan về già”. Người đàn ông ly dị, có một con và ở tuổi 40 sẽ được coi là chín chắn và trong nhiều trường hợp được xem là đối tượng thích hợp để kết hôn. Nhưng phụ nữ ở xã hội Việt Nam, với nhiều định kiến, khi ở tuổi 40 và ly hôn, khó có thể nói là đối tượng lý tưởng để kết hôn.

Theo tôi dù ở hoàn cảnh nào cũng không nên quá bi quan, nên nhìn vào những gì mình đang có, chắc chắn các chị vẫn còn sức khoẻ, đấy là một tài sản vô cùng quý giá, thêm nữa có bạn bè, công việc. Chính vì không nhìn vào những gì mình đang có mà các chị rơi vào hoàn cảnh hiện tại, nếu bây giờ không biết quý và tận dụng những gì còn lại, mọi việc chỉ tồi tệ hơn mà thôi.

Chỉ cần có hai bàn tay, sức khoẻ, quyết tâm, các chị sẽ lại tạo dựng cuộc sống mới. Còn tình duyên xin hãy khoan, trước hết cần tạo lại phúc đức và may mắn cho mình bằng những việc làm thiện nguyện, rồi hạnh phúc sẽ đến một cách tự nhiên. Chúc các chị nhanh chóng đứng lên và làm lại, ở đời ngã là chuyện bình thường, đứng dậy được mới khác thường và đáng khâm phục.

Đăng nhận xét

 
Top